Neymar sinh năm bao nhiêu? Sự nghiệp của Neymar ra sao?

Neymar là một cầu thủ chuyên nghiệp người Brazil đang chơi cho Paris Saint-Germain. Thường được biết đến với cái tên Neymar, anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Vậy Neymar sinh năm bao nhiêu? Sự nghiệp thế nào? Hãy cùng bongdalu tìm hiểu!

Neymar sinh năm bao nhiêu?

Bạn có biết Neymar sinh năm bao nhiêu không? Neymar sinh ngày 5 tháng 2 năm 1992 tại Mogi das Cruzes, một thành phố gần São Paulo. Anh lớn lên trong một ngôi nhà nhỏ ở khu dân cư của tầng lớp lao động cùng với cha, mẹ và em gái, Rafaella.

Neymar sinh năm bao nhiêu?
Neymar sinh năm bao nhiêu?

Neymar bắt đầu chơi bóng sau khi lấy cảm hứng từ cha mình, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Neymar mang trong mình những đặc điểm điển hình của một cầu thủ bóng đá Brazil. Nhờ chơi futsal khi còn nhỏ, anh ấy đã trở nên nổi tiếng với tốc độ, kỹ năng rê bóng linh hoạt, nhãn quan tuyệt vời, khả năng tạo cơ hội và những đòn nhử đặc trưng của mình.

Cha của Neymar đã nhận ra tài năng của con trai và khuyến khích anh theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Neymar bắt đầu chơi cho một câu lạc bộ địa phương, Portuguesa Santista. Sau đó anh được tuyển trạch viên Santos FC chú ý. Đó là một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất ở Brazil. 

Năm 11 tuổi, Neymar cùng gia đình chuyển đến Santos, một thành phố ven biển ở São Paulo, để gia nhập lò đào tạo trẻ Santos FC. Như vậy chúng ta đã cùng trả lời câu hỏi Neymar sinh năm bao nhiêu. Tuy nhiên bạn có biết sự nghiệp anh ấy ra sao không?

Sự nghiệp của Neymar

Sự nghiệp câu lạc bộ

Sau khi biết Neymar sinh năm bao nhiêu, giờ là lúc nhìn lại sự nghiệp câu lạc bộ chuyên nghiệp của anh. Cụ thể Neymar bắt đầu tại Santos FC vào năm 2009 và nhanh chóng khẳng định mình là tài năng trẻ vô cùng triển vọng của bóng đá Brazil. Trong mùa giải đầu tiên với câu lạc bộ, anh đã ghi 14 bàn sau 48 lần ra sân. Qua đó anh giúp Santos giành chức vô địch Campeonato Paulista.

Tìm lời giải đáp cho câu hỏi Neymar sinh năm bao nhiêu
Tìm lời giải đáp cho câu hỏi Neymar sinh năm bao nhiêu

Trong những mùa giải tiếp theo, Neymar tiếp tục gây ấn tượng trên sân. Anh giành được một số giải thưởng cá nhân, bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất Campeonato Brasileiro Série A năm 2011 và 2012. Anh cũng giúp Santos giành Copa Libertadores, giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất ở Nam Mỹ vào năm 2011. Trong sự nghiệp 5 năm với Santos, Neymar đã ghi 70 bàn và kiến ​​tạo 35 lần sau 134 lần ra sân.

Năm 2013, Neymar gia nhập FC Barcelona ở Tây Ban Nha,. Tại đó anh tạo thành bộ ba tấn công đáng sợ với Lionel Messi và Luis Suarez, được gọi là “MSN”. Trong thời gian khoác áo Barcelona, ​​Neymar đã giành 2 chức vô địch La Liga, 3 cúp Nhà vua Tây Ban Nha và UEFA Champions League. Anh đã ghi 105 bàn sau 186 lần ra sân cho Blaugrana.

Năm 2017, Neymar đã thực hiện vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới tới Paris Saint-Germain (PSG) với giá 222 triệu euro. Kể từ khi gia nhập PSG, Neymar đã giúp đội bóng giành nhiều danh hiệu trong nước. Trong đó có 4 chức vô địch Ligue 1 và 3 cúp Coupe de France. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể vô địch Champions League cùng PSG.  

Tin liên quan: Ronaldo đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp của mình?

Sự nghiệp quốc tế

Như vậy những vấn đề như Neymar sinh năm bao nhiêu và sự nghiệp câu lạc bộ ra sao đã được giải đáp. Giờ là lúc chúng ta nhìn lại sự nghiệp quốc tế của anh.

Neymar ra mắt đội tuyển quốc gia Brazil vào tháng 8 năm 2010 ở tuổi 18. Kể từ đó, anh trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Seleção. Kỹ năng và sự sáng tạo trên sân khiến anh trở thành cầu thủ chủ chốt của đội tuyển quốc gia Brazil.  

Neymar sinh năm bao nhiêu mà giỏi như vậy?
Neymar sinh năm bao nhiêu mà giỏi như vậy?

Neymar đã giúp Brazil vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục 2013 khi kiến ​​tạo và ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết. Anh ấy được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và được trao Quả bóng vàng. Tại World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil, Neymar đóng vai trò quan trọng giúp Seleção lọt vào bán kết.

Năm 2016, Neymar đã giúp Brazil giành huy chương vàng Olympic đầu tiên trong môn bóng đá tại Thế vận hội Rio. Anh ấy đã ghi quả phạt đền quyết định trong trận chung kết với Đức. Tuy nhiên anh không thể giúp Brazil vượt qua vòng tứ kết ở World Cup 2018 và 2022.

Cuộc sống cá nhân của Neymar

Cuối cùng để khép lại bài viết Neymar sinh năm bao nhiêu, chúng ta hãy điểm qua cuộc sống cá nhân của anh. Neymar đã có nhiều mối quan hệ nổi tiếng, trong đó có nữ diễn viên người Brazil Bruna Marquezine và người mẫu Tây Ban Nha Natalia Barulich. 

Neymar có cuộc sống cá nhân thú vị
Neymar có cuộc sống cá nhân thú vị

Anh cũng đã tham gia vào một số tranh cãi pháp lý. Trong đó bao gồm cáo buộc gian lận thuế và cáo buộc hiếp dâm được công khai rộng rãi vào năm 2019. Anh ấy cũng đã bị treo giò một số trận vào năm 2019 sau một cuộc hỗn chiến với một người hâm mộ.

Theo tin tức thể thao mới, Neymar đã cởi mở về tình yêu của mình đối với âm nhạc và thậm chí đã phát hành một số bài hát. Anh cũng tham gia vào một số hoạt động từ thiện, bao gồm hỗ trợ các tổ chức từ thiện tập trung vào giáo dục và trẻ em gặp khó khăn.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Neymar sinh năm bao nhiêu và sự nghiệp của anh. Hãy đón đọc những bài viết mới hấp dẫn khác tại bongdalu các bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *