Đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa?

Bóng đá Bồ Đào Nha luôn sản sinh ra được những tên tuổi hàng đầu cho làng túc cầu thế giới. Chắc hẳn ai cũng sẽ biết đến những huyền thoại như Eusebio, Luis Figo hay Cristiano Ronaldo. Vậy với việc sở hữu những tên tuổi hàng đầu, Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa? Bài viết của bongdalu sẽ giúp mọi người trả lời được câu hỏi này.

Bồ Đào Nha và mối lương duyên với chiếc cúp vàng World Cup

Bồ Đào Nha là 1 đội tuyển thường xuyên góp mặt tại các vòng chung kết World Cup. Họ là 1 trong những ông lớn tại châu Âu và theo tin tức thể thao mới, Bồ Đào Nha đã có thời điểm thách thức toàn thế giới.

Đôi nét về đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha

Trước khi tìm hiểu xem Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào, hãy cùng tìm hiểu về họ. Đội tuyển Bồ Đào Nha hay còn gọi là Selecao là đội tuyển đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng các đội tuyển của FIFA. Đã từng có lúc, Bồ Đào Nha vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng này, vào những thời điểm từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2010, từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2014 và từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018.

Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào?
Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào?

Bồ Đào Nha chính là đội tuyển đã sản sinh ra những tên tuổi của bóng đá thế giới như Eusebio, Luis Figo hay huyền thoại đương đại Cristiano Ronaldo. Thậm chí, thế hệ vàng của Selecao còn sở hữu những cái tên khiến cho bất kì đội bóng nào cũng phải nể phục như: Deco, Rui Costa, Sergio Conceicao,… Và sau đó là thế hệ vàng mới với Quaresma, Moutinho, Nani, Manuel Fernandes, đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Vậy Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa?

Hiện tại, đội tuyển Bồ Đào Nha đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên người Tây Ban Nha – ông Roberto Martinez. Trước đó, Selecao dưới triều đại của chiến lược gia Fernando Santos đã gặt hái được chức vô địch Euro 2016, UEFA Nations League 2019 và vị trí thứ 3 tại FIFA Confederations Cup.

Cristiano Ronaldo là huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha
Cristiano Ronaldo là huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha

Cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha chính là Cristiano Ronaldo với 198 lần khoác áo. Đồng thời, siêu sao sinh năm 1985 cũng là cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất cho Selecao với 122 bàn thắng.

Kiến thức bóng đá: Top cầu thủ có tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay

Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa?

Mặc dù là 1 tên tuổi của làng bóng đá thế giới cấp độ đội tuyển, nhưng Bồ Đào Nha chưa từng 1 lần được nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup. Selecao có tổng cộng 8 lần tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và vị trí cao nhất họ đạt được là vị trí thứ 3 tại kỳ World Cup năm 1966.

Vào giải đấu năm đó, Bồ Đào Nha với sự dẫn dắt của huyền thoại Eusebio đã đánh bại nhà đương kim vô địch Brazil, đội bóng ngựa ô của giải là Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Thế nhưng tại bán kết, Selecao lại thất bại trước đội tuyển Anh. Sau đó, họ đánh bại Liên Xô để giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại kỳ World Cup 1966.

Eusebio dẫn dắt Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa?
Eusebio dẫn dắt Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa?

Trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến 2006, Bồ Đào Nha với thế hệ vàng bao gồm Luis Figo thủ lĩnh cùng với sự xuất hiện của những cái tên như Rui Costa, Sergio Conceicao được kỳ vọng sẽ tạo nên lịch sử. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở thành tích vào tới tứ kết của kỳ World Cup 2006.

Thế hệ vàng tiếp theo của Bồ Đào Nha với Cristiano Ronaldo, Luis Nani, Quaresma cũng không thể mang lại cho đội tuyển những thành tích ấn tượng ở cả đấu trường châu lục lẫn cấp độ thế giới.

Trả lời câu hỏi Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào?
Trả lời câu hỏi Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào?

Cho đến khi huấn luyện viên Fernando Santos xuất hiện, Selecao đã có được những thành công đầu tiên. Đó là chiếc cúp vô địch Euro 2016 và lên ngôi tại UEFA Nations League 2019.

Tuy nhiên, câu hỏi về việc đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa vẫn đang được các cầu thủ của Selecao trên đường tìm ra đáp án thích hợp, khi mà họ đang bắt đầu bước vào thời kỳ chuyển giao.

Bồ Đào Nha thời kỳ chuyển giao

Với việc họ lần lượt thất bại tại World Cup đã khiến cho người hâm mộ ngày càng không muốn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa. Nhất là khi hiện tại, Selecao đang bước vào thời kỳ chuyển giao thế hệ.

Những ngôi sao như Pepe và đặc biệt là Cristiano Ronaldo đã ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Tất nhiên, vẫn còn đó những tài năng như Bernardo Silva, Joao Cancelo hay Rafael Leao. Nhưng liệu họ có đủ sức để gánh vác Bồ Đào Nha, khi mà những ngôi sao hàng đầu như Eusebio, Luis Figo hay Ronaldo đều không thể mang được chiếc cúp vàng World Cup về cho đội tuyển quốc gia.

Liệu đến bao giờ người hâm mộ mới tự hào trả lời câu hỏi Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào
Liệu đến bao giờ người hâm mộ mới tự hào trả lời câu hỏi Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào

Tất nhiên, không gì là không thể trong bóng đá. Thế nhưng, vấn đề cối lõi vẫn là thời gian. Biết đến bao giờ thì người hâm mộ của bóng đá Bồ Đào Nha mới có thể tự hào trả lời cho câu hỏi đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào chưa.

Bồ Đào Nha là 1 đội tuyển mạnh của thế giới. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có được danh hiệu World Cup cao quý. Hy vọng bài viết trên đây đã tạm thời trả lời được câu hỏi Bồ Đào Nha vô địch World Cup năm nào của quý bạn đọc. Hãy theo dõi Bongdalu để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *